Android Wear - Những vấn đề thường gặp và cách khắc phục

Bạn yêu thích những chiếc đồng hồ thông minh Android Wear và tự hào vì đã sở hữu được "em ấy". Không những vậy, bạn còn thỏa mãn hơn khi thoải mái "vọc phá" những tính năng tuyệt vời mà chiếc đồng hồ này mang lại. Và cũng vì thông minh hơn những chiếc đồng hồ khác nên "em ấy" cũng có nhiều rắc rối đi kèm. Nhưng các bạn không cần lo lắng đâu! Hãy tin yêu chiếc đồng hồ thông minh của mình vì chuyện gì cũng có thể giải quyết nhé!

Đầu tiên có thể nhận thấy dễ dàng là việc nhanh hết pin của Android  Wear
Thời lượng pin có lẽ là điểm hạn chế lớn nhất trên những chiếc đồng hồ thông minh, và Android Wear cũng thế. Nếu là fan của dòng đồng hồ thông minh này, bạn là người cảm nhận rõ nhất của việc hết pin nhanh và cũng chính là rắc rối lớn nhất khi sử dụng. Và bên cạnh những khó kkhăn đó là rất nhiều giải pháp khắc phục được đưa ra. Trong đó, một số bạn cho biết thời lượng pin của họ đã tăng lên đáng kể sau khi tắt tính năng trợ lý ảo của "Google Now". Còn nếu bạn không dùng tính năng tra cứu và tìm kiếm bằng giọng nói thì lời khuyên cho bạn là nên tắt tính năng này nhé! Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên kiểm tra và gỡ bỏ những ứng dụng ít dùng, đồng thời tham khảo những mẹo tiết kiệm pin cho đồng hồ thông minh nhé!

Hạn chế ghép nối với iPhone và iPad
Đây có lẽ là mặt hạn chế cho những ai yêu thích Smart Watch Android Wear nhưng lại sử dụng iPhone. Tuy nhiên, đây có lẽ sẽ không còn là vấn đề nữa khi giờ đây có khá nhiều đồng hồ thông minh tương thích tốt với iPhone.  Nhưng để những chiếc đồng hồ này hoàn toàn có thể ghép nối với iPhone thì điều kiện được đặt ra là bạn cần sở hữu một chiếc iPhone 5 trở lên, chạy phiên bản iOS 8.2 trở lên đấy nhé! Nếu iPhone của bạn đáp ứng được hai điều kiện này, bạn sẽ thoải mái ghép nối rồi. Bạn có thể tìm hiểu thêm những chiếc đồng hồ thông minh tương thích tốt với iPhone mà Techzones gợi ý nhé!

>> [Phần 1] TOP 10 chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cho người dùng iPhone

>> [Phần 2] TOP 10 chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất cho người dùng iPhone

Không hoàn toàn ghép nối với tất cả điện thoại Android
Không phải tất cả Smart Watch Android Wear đều có thể hỗ trợ toàn diện cho hầu hết những chiếc điện thoại Android. Do đó, để đảm bảo rằng điện thoại chắc chắn tương thích, hãy truy cập website "www.android.com/wear/check" ngay trên điện thoại của bạn nhé! Trong trường hợp bạn đã kiểm tra tính tương thích nhưng vẫn gặp sự cố khi ghép nối, lúc này hãy thử khởi động lại cả đồng hồ và điện thoại để đảm bảo tất cả đã sẵn sàng cho kết nối. Nhưng nếu sau khi khởi động lại vẫn không được, hãy vào Google Play để kiểm tra xem các ứng dụng "Google Play Services", "Google Search" và "Android Wear" đã được cập nhật hay chưa. Hãy đảm bảo rằng những phần mềm này đang ở phiên bản mới nhất nhé! Tiếp đến, bạn cần xóa những dữ liệu cũ của chúng, bằng cách truy cập "Settings/Apps" sau đó tìm kiếm các ứng dụng và chọn "Clear cache", tất cả sẽ trở nên hoàn toàn mới.

Không nhận được thông báo từ ứng dụng
Đôi khi việc sử dụng đồng hồ thông minh Android Wear trở nên bất tiện hơn khi việc nhận thông báo từ các ứng dụng trở nên chập chờn hoặc có khi không nhận được thông báo. Đôi khi đồng hồ sẽ chỉ tiếp nhận ngẫu nhiên một vài thông báo mặc dù kết nối với điện thoại vẫn được duy trì bình thường. Giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này là xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng "Google Play Services". Nếu điện thoại của bạn chạy phiên bản Android Nougat 7.0 trở lên, thì hãy đi đến mục "Settings/Notifications/Settings/On the lock screen" và kiểm tra xem bạn có đang bật hiển thị tất cả thông báo cho ứng dụng hay không. Sau đó hãy kiểm tra phần cài đặt ưu tiên "Do not disturb/Priority only allows". Tạm thời bạn hãy tắt nó đi để chắc chắn không có ứng dụng nào được ưu tiên trong lúc bạn vẫn gặp sự cố này nhé!

Không thể hoặc kết nối chập chờn với mạng WiFi
Đừng để vấn đề kết nối Wi-Fi trực tiếp trên thiết bị Android Wear trở thành vấn đề với bạn. Trước tiên, bạn nên biết không phải mọi Smart Watch đều hỗ trợ kết nối WiFi. Vì vậy, hãy kiểm tra thông tin này từ nhà sản xuất của bạn trước khi chọn mua cho mình một chiếc Smart Watch phù hợp nhất. Nhưng nếu đã lỡ yêu thích một chiếc đồng hồ không có tính năng WiFi thì phải làm sao? Giải pháp chính thức được Google đưa ra chính là cập nhật lên phiên bản Android Wear mới nhất có thể. Ngoài ra, nếu bạn là một người thạo công nghệ, bạn sẽ hiểu rằng router phát WiFi của bạn có thể đang hoạt động trên một kênh định tuyến mà Smart Watch của bạn không hỗ trợ. Không chỉ riêng smartwatch mà nhiều thiết bị không dây khác cũng có thể gặp hiện tượng này, nên tốt nhất bạn hãy thay đổi kênh định tuyến Wi-Fi sang những kênh thấp hơn.

Ứng dụng Android Wear trên điện thoại đột ngột dừng lại
Có một số bạn dùng phản ánh tình trạng ứng dụng Android Wear trên điện thoại đôi lúc bị dừng đột ngột khi đang sử dụng. Điều này có thể xảy ra nhiều lần trong một ngày, những không nhất quán, chập chờn khó kiểm soát và cũng chẳng biết nguyên nhân cụ thể là như thế nào. Tuy nhiên, có một vài trường hợp đã phát hiện ra nguyên nhân là do tài khoản "Microsoft Exchange ActiveSync" thực hiện đồng bộ định kỳ và gây xung đột dẫn đến các trường hợp dừng đột ngột. Còn lại, phần lớn đều do điện thoại chạy nhiều ứng dụng dẫn đến quá tải. Nếu sử dụng Smart Watch, bạn nên chọn một chiếc điện thoại có cấu hình khá trở lên để hạn chế tình trạng này nhé!
"OK Google" cứ liên tục xuất hiện trên mặt đồng hồ
Chắc hẳn fan Android Wear cảm thấy rất khó chịu vì cụm từ "OK Google" cứ xuất hiện mãi trên mặt đồng hồ bất cứ khi nào màn hình bật sáng. Rất may, đây chỉ là một hình thức hướng dẫn sử dụng và thật dễ dàng để nó biến mất cho khuất mắt bạn. Chỉ cần nói "OK Google" ba hoặc bốn lần và sau đó nó sẽ biến mất. Thật đơn giản phải không nào!

Lệnh thoại kích hoạt tìm kiếm thay vì ứng dụng
Có lẽ đây là một rắc rối mà hầu hết những bạn dùng Android Wear thường gặp khi sử dụng lệnh thoại. Bạn nói ra một câu lệnh liên quan đến một ứng dụng và mong đợi chiếc đồng hồ sẽ mở ứng dụng đó và thực thi, nhưng kết quả thực sự chỉ trả về một tìm kiếm trên công cụ "Google Search". Việc đồng hồ có hiểu được mệnh lệnh của bạn hay không phụ thuộc hoàn toàn vào trí thông minh nhân tạo. Mặc dù trợ lý ảo Google Now hiện nay đã hỗ trợ nhận dạng giọng nói tiếng Việt nhưng trí tuệ nhân tạo chưa thể hiểu được tiếng Việt. Do vậy, nếu muốn ra lệnh cho smartwatch thì tốt nhất bạn nên chuyển đổi ngôn ngữ của trợ lý ảo sang tiếng Anh (Mỹ). Để làm điều này, hãy vào "Settings/Search language" và chọn "English (United States)".
Đồng hồ thông minh Android Wear của bạn đang gặp rắc rối nào? Cân nhắc và chọn cho "em ấy" các giải pháp tốt nhất nhé. Hãy thử và chúc bạn thành công!

 Bạn có thể tham khảo bài viết:

>>> TOP những chiếc đồng hồ thông minh đáng mua nhất 2018

>>> Bạn đã biết cách Restart và Reset cho đồng hồ thông minh Android Wear chưa?

Nguồn: Tổng hợp

Phan Nhung