Thương hiệu “DALI” viết tắt cho Danish Audiophile Loudspeaker Industries, tạm dịch là “Công nghiệp loa của Audiophile Đan Mạch”.
Trong đó, mỗi từ đều phản ánh triết lý của hãng:
- “Danish”: sản phẩm 100% Đan Mạch, thuộc sở hữu người Đan Mạch và tất cả các thành phần đều được thiết kế, chế tạo trong một nhà máy;
- “Audiophile”: loa của DALI được chế tạo bởi và dành cho những người đam mê âm nhạc;
- “Loudspeaker”: tập trung vào sản phẩm loa, chiếm 99% hoạt động của công ty;
- “Industries”: sản xuất trên quy mô công nghiệp, tối ưu hóa cá c giá trị chất lượng, số lượng, sự chuyên nghiệp và giá thành.
Thương hiệu DALI Audio thuộc tập đoàn AudioNord International A/S gồm 3 phân nhánh:
- AudioNord Distribution: chuyên phân phối sản phẩm hi-fi;
- Hifi Klubben: chuỗi cửa hàng bán lẻ sản phẩm hi-fi;
- DALI Audio: chuyên chế tạo loa.
Ngoài phân nhánh chuyên sản xuất loa DALI, tập đoàn AudiNord còn nổi tiếng với chuỗi gần 100 cửa hàng bán lẻ khắp các vùng Scandinavia, kinh doanh tất cả các thiết bị từ ampli, CD, loa, dây dẫn, tivi... Điều đặc biệt là thay vì chỉ bán sản phẩm loa DALI, các cửa hàng Hi-Fi Klubben lại nhập khẩu và phân phối các thương hiệu loa đối thủ như B&W, Paradigm, Argon, CerwinVega… tạo sự cạnh tranh lành mạnh và công bằng.