Trong một thời gian dài, đã có những lo lắng rằng Fitbit sẽ không thể theo kịp với sự thay đổi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hiện tại, nhiều người đã từ bỏ các thiết bị theo dõi sức khỏe để chuyển qua đồng hồ thông minh với thiết kế đẹp mắt cũng như tính năng linh hoạt và mạnh mẽ hơn.
Trong báo cáo tài chính quý 2 của mình, Fitbit đã thông báo rằng mẫu smartwatch Versa của họ đã bán hết ngay trong quý II. Fitbit tuyên bố rằng doanh thu từ chiếc đồng hồ thông minh đầu bảng của họ vượt trội hơn cả những Samsung, Garmin và Fossil cộng lại ở thị trường Bắc Mỹ. Thực tế, số lượng Fitbit Versa được bán ra nhiều hơn so với tổng doanh số đồng hồ thông minh từ tất cả những công ty trên kết hợp lại.
Đồng hồ thông minh hiện đang chiếm đến 55% doanh thu của Fitbit, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoài. Fitbit không nói cụ thể doanh số của từng loại thiết bị bán ra, hãng chỉ nói rằng họ đã bán được 2,7 triệu thiết bị đeo tay trong quý vừa qua. Khi đồng hồ thông minh đang chiếm thị phần ngày càng cao trong các sản phẩm của Fitbit, giá bán của nó cũng tăng hơn 106$, tăng 6% so với năm trước.
Hiện tại, các thiết bị mới nhất của Fitbit là Ionic, Versa, Ace, Aria 2 và Flyer - chiếm đến 59% doanh thu của hãng. Versa dường như là thành viên nổi bật nhất trong đại gia đình của Fitbit, CEO James Park đã nhấn mạnh rằng dòng smartwatch này hiện đang được bán rất tốt, nó đã giúp Fitbit chiếm lại được thị phần đáng kể từ tay đối thủ trên thị trường đồng hồ thông minh.
Các tính năng sức khỏe của Fitbit trong ứng dụng của nó cũng đang hoạt động tốt và nhiều bổ sung trong những phiên bản cập nhật. Với tính năng theo dõi sức khỏe phụ nữ hiện đã có 2,9 triệu lượt đăng ký, trong đó có 60% là người dùng mới, trong khi số còn lại là người dùng cũ trước đây. Trong số người dùng cũ, có tới 51% trong số đó người dùng không hoạt động trong 90 ngày trở lên - tăng khoảng 39% so với cùng kỳ năm trước. Hiện có rất nhiều dữ liệu liên quan đến người dùng thiết bị tracker của Fitbit cũ đang được đồng bộ sang đồng hồ thông minh của Fitbit.
Những số liệu tài chính này là thông tin tuyệt vời cho Fitbit, điều này cho thấy rằng họ đã những bước đi đúng đắn, điều chỉnh phù hợp với sự thay đổi của thị trường khi mà ngày nhiều người dùng lựa chọn smartwatch hơn là thiết bị theo dõi sức khỏe.
Theo Nguyễn Tuấn/ Techzones
Tham khảo: wareable.com