Hiểu rõ hơn về Body Battery - Tính năng tuyệt vời trên Garmin
Bạn có biết, Body Battery là một trong những tính năng tuyệt vời mà Garmin đã xây dựng dựa trên nền tảng của công cụ phân tích Firstbeat.
Tính năng Body Battery là sự kết hợp từ nhiều yếu tố khác nhau để tạo thành một báo cáo đơn giản, dễ theo dõi về mức năng lượng cơ thể của bạn. Dựa trên phản hồi từ sinh lý của chính bạn, Body Battery mang đến cái nhìn sâu hơn được cá nhân hóa để giúp bạn điều hướng từ hồi phục đến phát triển cơ thể. Từ đó bạn có thể hiểu được cơ thể mình và kiểm soát được năng lượng cơ thể một cách khôn ngoan hơn.

Muốn có được một giấc ngủ ngon để phục hồi năng lượng bạn cần điều gì?
Để có thể phục hồimột cách tốt nhất thì giấc ngủ chính là yếu tố quan trọng. Một giấc ngủ tốt được đánh dấu bằng sự gia tăng biến thiên của nhịp tim (HRV), có nghĩa là sự bất thường nhẹ trong một khoảng thời gian giữa các nhịp tim liên tục. Nếu nhịp tim của bạn bình thường và khỏe mạnh, đây là một dấu hiệu cho thấy hệ thống thần kinh của bạn vẫn đang hoạt động ổn định. Các chuyên gia thường khuyên người lớn nên ngủ từ 7-9 giờ mỗi đêm. Nhưng mỗi người cần số lượng và giờ ngủ khác nhau để tái tạo năng lượng cơ thể. Cá nhân bạn cần thời gian ngủ bao nhiêu sẽ được phản ánh ngay trong Body Battery trên chiếc đồng hồ Garmin mà bạn đang đeo. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các giấc ngủ đều được tạo ra như nhau. Những gì bạn làm vào buổi tối trước khi đi ngủ có thể tác động đáng kể đến mức độ năng lượng của bạn vào buổi sáng. Các yếu tố khác thường làm giảm hoặc trì hoãn khả năng phục hồi của giấc ngủ bảo gồm việc tập luyện vào buổi tối muộn, xem các phương tiện điện tử trước khi ngủ,...

Phục hồi năng lượng trong cơ thể - Body Battery
Hoạt động thể chất, căng thẳng, nghỉ ngơi và ngủ, mỗi hành động đều có tác động rõ rệt đến khả năng theo kịp tốc độ, giải quyết các thách thức và thích nghi với môi trường của bạn Khi cơ thể cần nghỉ ngơi là lúc bạn cần phục hồi lại năng lượng về tinh thần lẫn thể chất. Những khoảng khắc yên tĩnh, thư giãn và những giấc ngủ ngắn ngày vào ban ngày có thể tăng mức năng lượng của bạn, nhưng những giấc ngủ vào ban đêm lại là thời gian quan trọng nhất để phục hồi.

Bạn nghĩ sao về việc tăng sức mạnh tinh thần
Vấn đề tinh thần đã khiến các nhà triết học tranh cãi trong nhiều thế kỷ. Bộ não là một phần cơ thể của bạn, nó chi phối khả năng suy nghĩ, tập trung, giải quyết vấn đề, điều chỉnh cảm xúc và đối phó của bạn được đan xen và ảnh hưởng bởi trạng thái sinh lý của bạn. Khi bạn được nghỉ ngơi đầy đủ và năng lượng cơ thể được sạc đầy, bạn có thể nhận thấy bạn cũng đang ở trạng thái sung sức nhất khi thể chất tươi mới, tinh thần trở nên nhanh nhạy hơn. Cả 2 đều là những yếu tố dự báo mạnh mẽ về thành công trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Vậy bạn có bao nhiêu khả năng vượt lên hoặc đưa ra lựa chọn không lành mạnh khi mức năng lượng của bạn xuống thấp?

Hoạt động và căng thẳng có thể làm cạn kiệt năng lượng của bạn
Những áp lực bạn đặt lên cơ thể suốt cả ngày có thể làm cạn kiệt tài nguyên của cơ thể. Hoạt động thể chất chiếm một số lượng đáng kể, cho dù bạn có đang làm việc trí óc hay lao động chân tay thì mức độ căng thẳng thần kinh của bạn cũng bị ảnh hưởng Căng thẳng hay còn gọi là Stress có nghĩa gì? Stress là một trạng thái kích thích và phản ứng tự nhiên của cở thể trước những thách thức khác nhau của cuộc sống và môi trường. Đây là một trạng thái sinh lý tăng cao do kích hoạt hệ thần kinh giao cảm và cũng có thể được xác định thông qua phân tích nhịp tim. Căng thẳng thường đem lại những trải nghiệm tồi tệ và không thoải mái một chút nào. Căng thẳng có thể dẫn đến những hành vi hung hăng, những phản ứng tiêu cực nơi bạn. Dành thời gian thư giãn là cách tốt nhất để kiểm soát mức độ căng thẳng của bạn cùng với sự phục hồi thích hợp.

Hãy thường xuyên luyện tập thư giãn và thoải mái
Chúng ta không thể kiểm soát được những thách thức xuất hiện trong cuộc đời. Sẽ luôn có những lúc công việc cần phải hoàn thành trong khi trong đầu bạn hoàn toàn trống rỗng cùng năng lượng cạn kiệt. Cuộc sống vốn không ngừng có những lúc trống rỗng như vậy nhưng đừng để vì thế mà bỏ lỡ đi tiềm năng của bản thân. Một chiếc đồng hồ theo dõi stress và body battery là một ý kiến không tồi nhằm giúp bạn có thể biết được mức độ áp lực mà cơ thể đang chịu đựng. Nếu bạn thấy mức pin cơ thể của mình luôn ở mức độ thấp thì có lẽ đã đến lúc bắt đầu tìm kiếm những biện pháp để cải thiện hoặc chấm dứt ngay tình trạng này. Tập luyện là một cách tốt để rèn luyện thân thể nhưng không phải khi bạn đang kiệt sức vì như thế sẽ phản tác dụng.

Hãy bắt đầu trước từ những hình thức thích ứng sinh lý để đối phó với các thách thức, cụ thể hơn có thể là giấc ngủ hoặc những kỳ nghỉ thư giãn ngắn ngày. Chỉ khi tinh thần bạn được phục hồi, cơ thể được sạc đầy lại năng lượng, bạn mới có thể sẳn sàng đương đầu với những thử thách mới

Bạn có thể tham khảo bài viết:

>>>. Garmin Vivomove Luxe - Chiếc hybrid với màn hình kép cực đỉnh

>>> Garmin Swim 2 - Thách thức thể thao dưới nước

>>> Giải thích về các chỉ số nhịp tim trên Garmin: Tính năng, thiết bị và độ chính xác

Nguồn: firstbeat
Velvet Phan