Trả góp lãi xuất 0%
Miễn phí vận chuyển
Đổi trả trong 15 ngày
shopping_cart

Làm thế nào có thể xác định lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện của bạn?

Bạn là một vận động viên chuyên nghiệp? Hay đơn giản chỉ là một fan hâm mộ các môn thể dục thể thao? Dù bạn có là ai đi nữa thì một điều chắc chắn bạn sẽ rất quan tâm chính là các chỉ số trong suốt buổi tập của mình, nhất là lượng calo bị đốt cháy. Tại sao vậy nhỉ? Đơn giản vì bạn muốn biết ngay thành quả mà mình tập luyện một cách nhanh chóng đúng không nào! Và bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm được những gì bạn muốn. Hãy cùng Techzones tìm hiểu nhé!

Nếu bạn sở hữu một thiết bị thông minh có các tính năng về theo dõi các chỉ số trong quá trình tập luyện thể thao, thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Bạn sẽ tha hồ theo dõi và biết được gần như chính xác hiệu quả quá trình luyện tập. Nếu bạn yêu thích chạy bộ thì bạn sẽ có được những chỉ số như: quãng đường chạy được, số bước chân, nhịp tim...Còn nếu bạn thích bơi lội thì bạn sẽ thu về thông tin của số lần quạt tay, khoảng cách bơi được, kiểu bơi của bạn...và nhiều hơn thế nữa. Cũng như hai ví dụ trên, các môn thể thao khác cũng sẽ cung cấp những chỉ số cho riêng mình, nhưng một điểm chung cho tất cả các môn thể thao chính là dù bạn luyện tập môn nào thì lượng calo bị đốt cháy vẫn là yếu tố luôn được quan tâm và thống kê lại. Không những vậy, calo còn bị đốt cháy thông qua các hoạt động hàng ngày, qua quá trình tiêu hóa để duy trì chức năng cơ bản của thể cho các hoạt động thể chất ..v..v. Vậy làm sao để biết được trong tất cả các hoạt động thì chúng ta đã đốt cháy hết bao nhiêu calo? Và câu trả lời chính xác nhất là khi có một chiếc Smart Watch hay một chiếc vòng đeo tay chuyên dụng trong tầm tay.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ thông minh với các tính năng cơ bản, "các em ấy" còn được thiết kế như một cô "y tá" luôn theo dõi sức khỏe bất cứ khi nào bạn cần. Và tính năng xác định lượng calo đốt cháy là đương nhiên không thể thiếu. Về cơ bản, trình theo dõi tập luyện thể thao hiện đang lấy thông tin từ các cảm biến, gia tốc kế để dễ dàng theo dõi chuyển động của bạn. Sau đó, Smart Watch sử dụng các thuật toán "bí mật" của mình để cung cấp cho bạn tổng lượng calo thực tế đang bị đốt cháy tức là tổng mức năng lượng trên mỗi hoạt trong ngày hôm đó. Dựa trên những ước tính mà đồng hồ thông minh cung cấp bạn có thể đưa ra quyết định về sức khỏe như: chế độ ăn, uống và luyện tập...

Ví dụ, Fitbit đã từng nó một hướng dẫn nho nhỏ cho việc tính toán về lượng calo bị đốt cháy. Bạn sẽ phải cung cấp dữ liệu cá nhân của của mình như: Độ tuổi, giới tính, chiều cao và cân nặng. Smart Watch sẽ sử dụng dữ liệu này để ước tính tỷ suất chuyển hóa cơ bản của BMR (BMR Tỉ lệ là lượng calo tối thiểu mà cơ thể đốt cháy mỗi ngày để duy trì chức năng sống của bạn). Đây sẽ là phương pháp cơ bản được sử dụng bởi hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ thông minh theo dõi luyện tập thể thao.

Để cung cấp chính xác hơn về những ước tính phức tạp này, các trình tập luyện của Smart Watch sẽ tính toán dựa trên độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng, thời lượng tập luyện, loại tập luyện, mức độ tập luyện cơ bản, nhóm cơ được sử dụng, sức đề kháng và số trọng lượng được nâng lên (đối với tập tạ). Đây là một trong những lý do tại sao lượng calo bị đốt cháy khác nhau rất nhiều giữa các môn thể thao khác nhau dù chúng đều được tập trong cùng một khoảng thời gian. Do đó, nhà sản xuất vẫn đang trong quá trình nâng cấp thêm để có thể mang đến cho bạn nhiều thông tin liên quan khác. Và việc cần thêm nhiều dữ liệu hơn là không thể thiếu. Hơn nữa, lượng calo cũng có thể bị đốt cháy khi bạn đang nghỉ ngơi hay say giấc đấy.

Các nhà sản xuất đồng hồ thông minh cũng đã suy nghĩ về các cảm biến bổ sung, để có thể mang đến những thông tin chính xác và những số liệu liên quan đến calo mà hiện tại vẫn chưa có thên một chiếc Smart Watch nào như: các số liệu về mồ hôi, phản ứng của da với môi trường... Đến đây, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc tại sao lại phải thu thập những thông tin như vậy? Nhưng có vẻ đúng khi nếu thiết bị không tính đến những thứ như nhịp tim, tỷ lệ hô hấp và thậm chí nhiệt độ da của bạn, ước tính hoàn toàn chỉ dựa vào chuyển động thì sẽ khó có thể đưa ra một liệu trình (lời khuyên) chính xác và hiệu quả cho hoạt động tập luyện tiếp theo sau này của bạn.

Thật vậy, để đo mức độ đốt cháy calo cũng như lượng calo mà cơ thể tiêu thụ được thì có rất nhiều cách. Tuy nhiên, cách hiệu quả và ít tốn kém nhất chính là trang bị cho mình một chiếc Smart Watch ngay bây giờ. Không chỉ có thể đo lượng calo bị đốt cháy, giúp bạn biết được hiệu quả luyện tập nhanh chóng. Đồng hồ thông minh còn do được cả nhịp tim, quản lý giấc ngủ, quản lý bệnh tiểu đường (ở một số đồng hồ thông minh mới nhất)...Và rất nhiều tính năng hữu ích khác.

Nếu bạn vẫn đang do dự không biết phải chọn thương hiệu nào nay dòng đồng hồ nào? Hoặc vẫn chưa biết hết những tính năng hữu ích, tiện lợi về bảo vệ sức khỏe mà chiếc Smart Watch mang lại? Đừng lo lắng! Đến ngay Techzones để có thể được tư vấn từ gốc đến ngọn, tất tần tật về Smart Watch riêng và thiết bị đeo tay nói chung. Hơn nữa, bạn sẽ được trải nghiệm thực tế trên những chiếc đồng hồ thông minh tại đây như: Fitbit Ionic, Versa, Alta HRCharge 2Fossil Q Venture, Q Explorist, Michael Kors Access Sofie, fēnix 5 Plus, Garmin Forerunner 645, Vivoactive 3, Vivomove HR, Forerunner 935, Vivosport..Toàn những siêu phẩm HOT nhất hiện nay, bạn sẽ tha hồ trải nghiệm, tha hồ lựa chọn luôn nhé!
Tham khảo wareable
Phan Nhung