Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Word MacBook

Thông thường việc tạo chữ ký trong Word sẽ giúp bạn tạo một dấu ấn riêng, đồng thời cũng thuận tiện hơn trong việc ký hợp đồng hay gửi thư từ từ xa. Thực tế, mỗi ngày phải ký hàng trăm văn bản khác nhau cũng đã tạo cho bạn một sự mệt mỏi, tuy nhiên, tiện ích trong Word MacBook này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi làm việc. 

Lưu ý, với những thông tin hay giấy tờ không quan trọng bạn có thể sử dụng phương án này, nhưng nếu gặp tình huống cần sự thận trọng và dính đến tiền bạc, pháp luật thì bạn không nên ứng dụng chữ ký điện tử như thế này. 

Cách tạo chữ ký trong Word MacBook

Bước 1: Mở tài liệu muốn chèn chữ ký trong Microsoft Word. 

Trường hợp muốn mở một tài liệu mới, bạn mở Microsoft Word, sau đó chọn File và chọn New Document.

Cách thêm chữ ký trên Word MacBook

Bước 2: Nhấn vào File và chọn lưu File với Save as. 

Tạo vào lưu File

Bước 3: Bạn chọn vào khung thả xuống với định dạng tập tin “File Format” để chọn file PDF. 

Chuyển đổi định dạng File

Bước 4: Chọn loại file xong bạn nhấn Save.

Lưu File vừa tạo

Bước 5: Mở Finder bên thanh công cụ dưới màn hình để và file vừa lưu (Mục này có biểu tượng nửa mặt xanh và nửa mặt trắng). 

Mở Finder để mở File vừa lưu

Bước 6: Nhấn chuột phải vào tập tin và chọn Open With, chọn tiếp mục Preview. Lúc này, tập tin của bạn sẽ được mở trong ứng dụng Preview để bạn dễ dàng chèn chữ ký vào đó. 

Mở File bằng Preview

Bước 7: Chọn vào biểu tượng có dạng hình hộp nằm phía bên trái thanh tìm kiếm. 

Mở biểu tượng có dạng hình hộp

Bước 8: Nhấn vào biểu tượng tương tự như chữ ký viết bằng tay nằm kế bên biểu tượng chữ T. 

Chọn vào biểu tượng chữ ký

Bước 9: Chọn 2 dạng là Trackpad hoặc Camera. Trường hợp bạn dùng máy tính xách tay có tích hợp bàn cảm ứng, bạn có thể lựa chọn Trackpad. Nếu không sử dụng bàn cảm ứng mà có webcam thì có thể chọn mục Camera. 

Chọn tạo chữ ký với Trackpad hoặc Camera

Bước 10: Bạn nhấn vào mục Create Signature để tạo chữ ký. 

Tạo chữ ký

Bước 11: Cách tạo chữ ký với Trackpad và Camera như sau:

Thêm chữ ký vào tài liệu

Đối với Trackpad: 

  • Bạn nhấn vào Click Here to Begin tức là nhấn vào đây để bắt đầu
  • Dùng ngón tay và viết chữ ký của bạn trên bàn cảm ứng 
  • Nhấp vào một phím trên bàn phím 
  • Nhấn vào Done để hoàn thành chữ ký

Đối với Camera:

  • Bạn dùng một tờ giấy trắng tinh và ký tên mình trên tờ giấy
  • Đưa tờ giấy đã ký lên Camera
  • Canh chỉnh chữ ký sao cho ngay hàng thẳng lối 
  • Nhấn vào chữ Done để hoàn tất

Bước 12: Chọn vào chữ ký vừa tạo trên trình đơn thả xuống để đưa chữ ký vào giữa tài liệu. 

Bước 13: Kéo thả chuột để thay đổi vị trí chữ ký. Lúc này bạn có thể thay đổi kích thước chữ ký bằng cách kéo hoặc thu tại các góc. 

Bước 14: Chọn vào File và nhấn nút Save, khi đó cả tài liệu và chữ ký của bạn đều được lưu lại. 

Lưu chữ ký và tài liệu

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn tạo chữ ký trong Word với Windows

Để thêm chữ ký mong muốn vào trong Word trên hệ điều hành Windows, bạn chỉ cần thực hiện thông qua một số bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Mở phần mềm Microsoft Word lên. 

Tạo chữ ký trong Word trên hệ điều hành Windows

Bước 2: Chọn vào Insert và chọn mục có dòng chữ Signature Line. 

Điền thông tin hình thành chữ ký

Bước 3: Khi hộp thoại giúp bạn hình thành chữ ký hiện lên, bạn cần điền một số thông tin cần thiết như tên, tiêu để, email và dòng ghi chú. 

Hiểu thị chữ ký trong tài liệu

Bước 4: Nhấn vào nút “Ok” để kết thúc quá trình tạo chữ ký. Khi bạn đã thể dòng chữ ký thành công, tại nơi thêm vào văn bản của bạn sẽ xuất hiện những thông tin giống như hình dưới đây:

Kết luận 

Có thể thấy, cách tạo chữ ký trên Word MacBook rắc rối hơn nhiều so với việc bạn tạo chữ ký trên hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng vô cùng hữu ích mà Microsoft Word đã trang bị cho người dùng. Mong rằng với những bước hướng dẫn đơn giản và chi tiết trên, bạn có thể thực hiện thành công. 

Sản phẩm liên quan: